หน้า 1 จากทั้งหมด 1

Grandstream HT503 มี Function กด # เพื่อตัดออก PSTN Line

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 26 ม.ค. 2009 2:16 pm
โดย tonsilver
Grandstream HT503 มี Function กด # เพื่อตัดออก PSTN Line หรือไม่ครับ และมีวิธีการตั่งค่าอย่างไรครับ เพราะตอนนี้ ของที่สั่งจาก คุณ มาถึงแล้วกำลังรอคำตอบอยู่ครับ

Re: Grandstream HT503 มี Function กด # เพื่อตัดออก PSTN Line

โพสต์โพสต์แล้ว: จันทร์ 26 ม.ค. 2009 2:40 pm
โดย sys2u
tonsilver เขียน:Grandstream HT503 มี Function กด # เพื่อตัดออก PSTN Line หรือไม่ครับ และมีวิธีการตั่งค่าอย่างไรครับ เพราะตอนนี้ ของที่สั่งจาก คุณ มาถึงแล้วกำลังรอคำตอบอยู่ครับ


อุปกรณ์ Grandstream HT-503 ไม่มี 'Dial Plan' เหมือนกับอุปกรณ์ Linksys SPA3102 หรือ Linksys PAP2T ถ้าต้องการกด '#' เพื่อตัดโทรศัพท์ออก 'PSTN Line' ทีมงานกำลังตรวจสอบให้อยู่ครับ ;)

Re: Grandstream HT503 มี Function กด # เพื่อตัดออก PSTN Line

โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 01 ก.พ. 2009 3:25 am
โดย tonsilver
ไม่ทราบว่าตัดออก Line ธรรมดาได้รึเปล่าครับ

และตอนเย็น ๆ โทรไม่ค่อยติดเลยครับ เป้นที่ Server ของ TOT รึเปล่าครับ เพราะอาจมีสมาชิกให้กันเยอะครับ รึเปล่า และที่สงสัยเลยคือ ทำไมกล่อง SPA3102 ครับ ไฟแสดงสถานะ Pnone และ Line ชอบดับครับ ต้องถอดปรักเสียบใหม่ประจำเลยครับ ทั้ง ๆ ที่ ก็ไม่ได้ใช้งาน Internet อะไรเลยครับ

Re: Grandstream HT503 มี Function กด # เพื่อตัดออก PSTN Line

โพสต์โพสต์แล้ว: อาทิตย์ 01 ก.พ. 2009 10:35 am
โดย sys2u
tonsilver เขียน:ไม่ทราบว่าตัดออก Line ธรรมดาได้รึเปล่าครับ

    ตอนนี้ยังไม่มี Grandstream HT-503 แต่ทดลองแบบนี้ครับ

  1. ที่พอร์ท FXS เขื่อมต่อกับเครื่องโทรศัพท์อนาล๊อคปกติ

  2. ที่พอร์ท FXO เชื่อมต่อกับสายโทรศัพท์ที่ได้รับมาจากผู้ให้บริการ (Telco - TOT, TA, TT&T, True)

  3. จากนั้นยกหูเครื่องโทรศัพท์อนาล็อก แล้วกดหมายเลข '*00' จากนั้นจะได้รับ Dial Tone ของสายโทรศัพท์ที่เชื่อมต่ออยู่กับ FXO พอร์ทครับ
    * การทำงานเป็นลักษณเดียวกับ Linksys SPA3102 ในการกด '#' เราเรียกการทำงานแบบนี้ของ Grandstream HT-503 ว่า 'PSTN Pass Through'


และตอนเย็น ๆ โทรไม่ค่อยติดเลยครับ เป้นที่ Server ของ TOT รึเปล่าครับ เพราะอาจมีสมาชิกให้กันเยอะครับ รึเปล่า

  1. น่าจะเป็นเพราะสาเหตุนั้น เพราะคู่สายที่เตรียมไว้อาจจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน (ในกรณีที่เป็นการโทรศัพท์แบบ VoIP-To-PSTN/Mobile) เรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้ที่ TOTNetCall ได้โดยตรงเลยครับ :D



และที่สงสัยเลยคือ ทำไมกล่อง SPA3102 ครับ ไฟแสดงสถานะ Pnone และ Line ชอบดับครับ ต้องถอดปรักเสียบใหม่ประจำเลยครับ ทั้ง ๆ ที่ ก็ไม่ได้ใช้งาน Internet อะไรเลยครับ

  1. ถ้าไฟ LED ที่พอร์ทของ Line และ Phone ดับ นั้นแสดงว่าบัญชี SIP Account ที่ลงทะเบียนไว้ไม่สามารถลงทะเบียบ (Registered) กับเครื่อง SIP Server ของผู้ให้บริการได้ อาจจะเป็นที่อินเตอร์เน็ตหรือเป็นที่เครื่อง SIP Server เอง ต้องลองตรวจสอบทั้ง 2 ส่วนครับ