Highthehell เขียน:คือว่าผมมีไซด์งานอยู่ 8 สาขาย่อยอยู่ทั่วกรุงเทพ
ตอนนี้ใช้ระบบ PBX โดยการ โทรเข้าเบอร์กลางแล้ว ให้ เบอร์กลาง Dial ไปยังไซด์ต่างๆ(dial เบอร์ 02xxxxxxx) ครับ
อย่าจะใช้ระบบ Call center (สอบถามมาเบื้องต้นคือ เป็นตู้คล้ายๆกับตู้สาขา เวลา ลูกค้าคุยเสร็จ จะกดให้คะแนนความพึงพอใจประมาณนี้)
แต่ สาขาของผมแยกกัน 8 ที่ ผมเลยอยากถามว่า ถ้าผม เอาระบบ VoIP มาใช้งานด้วย (คือใช้ Voice GW ไปยังซด์ต่างๆ(ต่อใช้งานอินเตอร์เน็ตทุกไซด์))
แต่ละไซด์ สามารถโอนกลับมาที่ ส่วนกลางได้ไหมครับ (คือจะให้ประเมิณความพึงพอใจของลูกค้ามาไว้ส่วนกลางทั้งหมดที่ตัวระบบ Call center หนะครับ)
อันนี้ทำได้หรือเปล้าครับ ขอบคุณครับ
ระบบที่เราใช้งานอยู่เป็นแบบ Analog นะครับ ที่บอกต้องการเอา VOIP เข้ามาพว่งกับตู้ PBX นั่นก็พอทำได้ครับแต่ก็ต้องดูว่าจะมาพ่วงเข้าฝั่ง Co , ext ซึ้งแต่ละอุปกรณ์ก็จะต่างกันไป
ที่เคยทำเอาไว้มีประมาณนี้ครับ
Solution#1 - ส่ง PSTN ผ่านระบบไร้สาย-VPN ไปยัง PABX CO Lineถ้าต้องการเชื่อมต่อ SPA3102 VoIP เข้ากับ Analog PBX ?1.0 การตั้งค่า GrandStream เพื่อทำ Forwarding กับ PABXกับอีกทางคือใช้ SIP SERVER ควบคุม จัดการทั้ง 8 สาขา ตั้งที่ กทม รับสายคนโทรเข้ามาผ่าน VOIP Gateway และมีระบบ Oprater ให้กดไปยัง Ext ทั้ง 8 สาขา
ซึ่งมองเป็นระบบ เดียวกัน (VPN) เชื่อมต่อเน็ตเวิรค์เดียวกันหมด
หลังจากคุยกันเสร็จแล้ว สาขาจะเป็นคนตัดกลับมาเข้าระบบการให้คะแนน
ถ้าเป็นระบบการให้คะแนน จะมี Software ที่ทำไว้ อีกทีื สเมือนเป็น Ext ของ Sip server เนี่ยละ โดยให้สาขาเวลาคุยกับลูกค้าเสร็จเป็นคนกดโอนสายลูกค้านั้นเข้ารับบการให้คะแนน