บทที่ 4 - กำหนด 'Voice Menu' แบบ Business Hour

ข้อมูลวิธีการติดตั้ง และการปรับแต่งพารามิเตอร์ ตู้สาขาไอพี Grandstream IP PBX Appliance
วิธีการติดตั้ง IP Phone, ATA ยี่ห้อ GrandStream เพื่อใช้งานทั่วไป

บทที่ 4 - กำหนด 'Voice Menu' แบบ Business Hour

โพสต์โดย sys2u เมื่อ พฤหัสฯ. 23 เม.ย. 2009 3:52 pm

รูปภาพ บทที่ 4 - กำหนด 'Voice Menu' ของอุปกรณ์ Grandstream GXE-5024 แบบ Business Hour
บทความสำหรับ: ผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับระบบเครือข่ายในระดับเบื้องต้นถึงปานกลาง (v1.1)
โดย ศุภสิทธิ์ ศิริพานิชกร

การกำหนด 'Voice Menu' เป็นการสร้างรูปแบบระบบตอบรับอัตโนมัติ เพื่อให้สามารถใช้งานในรูปแบบที่เราต้องการ โดยเราสามารถกำหนดเมนูตอบรับ (Answer Menu) ตามการนำไปใช้งาน เช่น ตัวอย่างต่อไปนี้เป็นการกำหนด Voice Menu แบบ 'ในเวลาทำการ (Business Hour)' เพื่อนำไปใช้ในกรณีที่เป็นเวลาทำการของบริษัทฯ โดยจำนำไปผูกกับ 'Playing Rules' เพื่อกำหนดช่วงวัน-เวลาตามต้องการ



ขั้นตอนที่ 1 กำหนด 'Voice Menu' ของอุปกรณ์ Grandstream GXE-5024

  1. เข้าไปที่เมนู 'Auto-Attendant -> Voice Menu' จากนั้นกดปุ่ม 'Add'

    รูปภาพ


  2. กำหนด Add Voice Menu
    - กำหนด ‘Voice Menu Name' = ‘Business Hour’ (กำหนดตามความต้องการ)
    - กำหนด ‘Press 0 to trigger' = ‘Checked’ (กำหนดให้เมื่อกด 0 จะโอนสายไปยัง Opreator เบอร์ '1001')
    - กำหนด ‘Record Prompt’ = ‘Checked’ (เลือกให้บันทึกเสียงระบบตอบรับอัตโนมัติ ด้วยเครื่องโทรศัพท์ภายใน)
    - กำหนด ‘Extension’ = ‘1001’ (กำหนดเบอร์ภายใน ที่ต้องการใช้เป็นเครื่องบันทึกเสียงระบบตอบรับอัตโนมัติ)

    * Note เมื่อบันทึกข้อมูล ตู้โทรศัพท์ IP PBX - GXE-5024 จะโทรศัพท์ไปยังเครื่องภายในหมายเลข '1001' เพื่อให้เริ่มการบันทึกเสียงของระบบตอบรับอัตโนมัติ กรุณาเตรียมคำพูดที่จะบันทึกลงในระบบตอบรับอัตโนมัติ

    รูปภาพ

  3. จากนั้นกดปุ่ม 'Submit' เพื่อบันทึกข้อมูล

  4. จากนั้นอุปกรณ์ Grandstream GXE-5024 จะบันทึกการติดตั้งลงบน FLASH Memory และแสดงหน้าเมนู 'Auto-Attendant -> Voice Menu'

    รูปภาพ

  5. ภายหลังจาการกดปุ่ม 'Submit' เพื่อบันทึกข้อมูล เครื่องโทรศัพท์ภายในหมายเลข '1001' จะดังขึ้น พร้อมกับข้อความแจ้งให้ท่านบันทึกเสียงของระบบตอบรับอัตโนมัติหลังจากที่ได้ยินเสียงสัญญาณ เมื่อบันทึกเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้วางสายโทรศัพท์ เพื่อเป็นการสิ้นสุดการบันทึกเสียง

  6. จากนั้น GrandStream GXE-5024 จะทำการแปลงไฟล์เสียงที่เราได้บันทึกไว้ในขั้นตอนที่ผ่านลงใน FLASH Memory ซึ่งจะใช้ระยะเวลาประมาณ 3 นาที

  7. จากนั้นให้เข้าไปที่เมนู 'Auto-Attendant -> Voice Menu' จากนั้นกดปุ่ม 'Modify'

    รูปภาพ

    รูปภาพ

  8. ทดลองฟังเสียงที่ได้บันทึกในระบบตอบรับอัตโนมัติ

    รูปภาพ




    จบขั้นตอนการติดตั้ง 'Voice Menu' ของอุปกรณ์ Grandstream GXE-5024 แบบ Business Hour
SYS2U.COM 24-Hour Online IT Store - ซิสทูยู ออนไลน์ - http://www.SYS2U.com
1. ซิสทูยู ทีวี - http://www.youtube.com/user/SYS2UTV
2. ซิสทูยู เฟสบุ๊ค - http://www.facebook.com/SYS2UOnline

รูปภาพ
รูปภาพ
ภาพประจำตัวสมาชิก
sys2u
Administrator
 
โพสต์: 4716
ลงทะเบียนเมื่อ: อังคาร 30 ก.ย. 2008 12:35 pm
ที่อยู่: SYS2U.COM Bangkok, Thailand.

ย้อนกลับไปยัง ติดตั้งโทรศัพท์แบบไอพี VoIP ของ Grandstream (VoIP Gateway & PABX)

ผู้ใช้งานขณะนี้

่กำลังดูบอร์ดนี้: ไม่มีสมาชิกใหม่ และ บุคคลทั่วไป 1 ท่าน