หน้า 1 จากทั้งหมด 1

แจ้งบัค D-Link DES-1005D และ D-Link DES-1008D

โพสต์โพสต์แล้ว: ศุกร์ 20 มี.ค. 2009 9:32 pm
โดย BugReport_Send
สำหรับท่านที่มีปัญหาการใช้งานเมื่อพ่วงระหว่าง Modem และ Switch แล้วเชื่อมไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ จะเข้าหน้า Config ได้อย่างเดียว
อินเตอร์เน็ตจะไม่สามารถเข้าใช้งานได้ (ทดสอบที่ทำงานเมื่อ 5 วันที่แล้ว)

วิธีการแก้ไข

1. หากเกิดจากความร้อน ให้ทำการปิด Switch 5 นาทีแล้วเปิดใหม่อีก 1 ครั้ง
2. ตรวจสอบ Modem ว่ามันต่อเน็ตเรียบร้อยจริงหรือไม่
3. หากไม่สามารถต่อเน็ตได้ แต่เข้าหน้า Config ได้อย่างเดียว ให้ทำการปิดคอมพิวเตอร์ทั้งหมดภายในบ้านหรือองค์กร แล้วดำเนินการปิด Router และ Switch
โดยเริ่มเปิดจาก Router ตามด้วย Switch และคอมพิวเตอร์ทีละ 1 เครื่อง เพราะอาจเกิดจาก Router ไม่ยอมแจก IP Gateway

หากปัญหาดังกล่าวแก้ไขไม่ได้ ให้เอา Switch ไปเคลมนะครับ

Re: แจ้งบัค D-Link DES-1005D และ D-Link DES-1008D

โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 21 มี.ค. 2009 10:31 am
โดย sys2u
BugReport_Send เขียน:สำหรับท่านที่มีปัญหาการใช้งานเมื่อพ่วงระหว่าง Modem และ Switch แล้วเชื่อมไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ จะเข้าหน้า Config ได้อย่างเดียว
อินเตอร์เน็ตจะไม่สามารถเข้าใช้งานได้ (ทดสอบที่ทำงานเมื่อ 5 วันที่แล้ว)

วิธีการแก้ไข

1. หากเกิดจากความร้อน ให้ทำการปิด Switch 5 นาทีแล้วเปิดใหม่อีก 1 ครั้ง
2. ตรวจสอบ Modem ว่ามันต่อเน็ตเรียบร้อยจริงหรือไม่
3. หากไม่สามารถต่อเน็ตได้ แต่เข้าหน้า Config ได้อย่างเดียว ให้ทำการปิดคอมพิวเตอร์ทั้งหมดภายในบ้านหรือองค์กร แล้วดำเนินการปิด Router และ Switch
โดยเริ่มเปิดจาก Router ตามด้วย Switch และคอมพิวเตอร์ทีละ 1 เครื่อง เพราะอาจเกิดจาก Router ไม่ยอมแจก IP Gateway

หากปัญหาดังกล่าวแก้ไขไม่ได้ ให้เอา Switch ไปเคลมนะครับ



    -ขอบคุณมากๆ เลยครับ คุณ 'BugReport_Send' นี่ช่างสังเกตุจริงๆ :D

Re: แจ้งบัค D-Link DES-1005D และ D-Link DES-1008D

โพสต์โพสต์แล้ว: เสาร์ 21 มี.ค. 2009 10:11 pm
โดย BugReport_Send
เพราะพวก Switch Router AP ต่าง ๆ มันไม่ถูกโฉลกกับความร้อนเท่าไรนัก

ถ้ามีพัดลมก็เป่ามันสักหน่อย ช่วงหน้าร้อนอาจจะทำให้ไฟไหม้ได้ ต้องระวังด้วย เพราะ Router ยังน๊อคได้ขนาดนี้เลย