สำหรับท่านที่มีปัญหาการใช้งานเมื่อพ่วงระหว่าง Modem และ Switch แล้วเชื่อมไปยังคอมพิวเตอร์เครื่องอื่น ๆ จะเข้าหน้า Config ได้อย่างเดียว
อินเตอร์เน็ตจะไม่สามารถเข้าใช้งานได้ (ทดสอบที่ทำงานเมื่อ 5 วันที่แล้ว)
วิธีการแก้ไข
1. หากเกิดจากความร้อน ให้ทำการปิด Switch 5 นาทีแล้วเปิดใหม่อีก 1 ครั้ง
2. ตรวจสอบ Modem ว่ามันต่อเน็ตเรียบร้อยจริงหรือไม่
3. หากไม่สามารถต่อเน็ตได้ แต่เข้าหน้า Config ได้อย่างเดียว ให้ทำการปิดคอมพิวเตอร์ทั้งหมดภายในบ้านหรือองค์กร แล้วดำเนินการปิด Router และ Switch
โดยเริ่มเปิดจาก Router ตามด้วย Switch และคอมพิวเตอร์ทีละ 1 เครื่อง เพราะอาจเกิดจาก Router ไม่ยอมแจก IP Gateway
หากปัญหาดังกล่าวแก้ไขไม่ได้ ให้เอา Switch ไปเคลมนะครับ